Mức Nhịp Tim Lý Tưởng Để Đốt Cháy Mỡ Thừa

  •  Sữa giảm cân Powerlife
  •  2020.04.17 
  •  Tin tức
Mức Nhịp Tim Lý Tưởng Để Đốt Cháy Mỡ Thừa

Nhịp tim là số lần đập của tim được tính theo đơn vị phút. Nó được phân thành “nhịp tim nghỉ ngơi” và “nhịp tim luyện tập”. Trên thực tế, có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến tình trạng nhịp tim. Các yếu tố phổ biến nhất bao gồm nhiệt độ môi trường, cân nặng, căng thẳng và các loại thuốc uống. Hình thành thói quen theo dõi nhịp tim sẽ giúp bạn tránh được nhiều vấn đề tim mạch có thể xảy ra.

Hướng dẫn cách tính lượng mỡ thừa bị đốt bởi nhịp tim người lớn

Các nhà nghiên cứu đã xác định, mỡ thừa trên cơ thể của người từ 18 tuổi trở lên hoàn toàn có thể bị nhịp tim đốt cháy. Vì sao lại như vậy?

Bạn càng tập thể dục thường xuyên, nhịp tim của bạn càng tăng lên. Đối với hầu hết người lớn, nhịp tim trung bình từ 60 – 100 lần/phút (trong thời gian nghỉ ngơi), con số này có thể tăng lên từ gấp rưỡi đến gấp đôi khi luyện tập. Do đó, nhịp tim có khả năng giúp chúng ta đo lường mức độ tập thể dục.

Trường hợp bạn tập luyện trong vùng “nhịp tim đốt cháy” chất béo, cơ thể bạn sẽ tập trung vào các vị trí dự trữ chất béo. Việc làm này sẽ lấy đi năng lượng thay vì sử dụng đường, carbohydrate và dẫn đến sự giảm mỡ.

Bên cạnh vùng nhịp tim đốt cháy chất béo, cơ thể còn có các vùng nhịp tim khác, bao gồm:

– Nhịp tim nghỉ ngơi

– Nhịp tim vừa phải

– Nhịp tim mục tiêu

– Nhịp tim tối đa

Trong đó, bạn cần đạt đến hơn 70% nhịp tim tối đa thì mới có thể chuyển sang vùng nhịp tim đốt chất béo. Nhịp tim tối đa là số lần tối đa tim có thể đập khi vận động.

Ví dụ, nếu bạn 25 tuổi và muốn tính nhịp tim lý tưởng để có thể đốt mỡ thì tính như sau:

– Xác định nhịp tim tối đa bằng cách lấy 220 trừ đi số tuổi của bạn

– Lấy 70% của con số vừa tìm được

Phép toán: 220 – 25 = 195, 70% của 185 là xấp xỉ 137. Vậy, nhịp tim đốt mỡ của người 25 tuổi là 137 nhịp/phút.

Bên cạnh đó, các chuyên gia tim mạch khuyên bạn chỉ nên hoạt động khoảng 80% nhịp tim tối đa. Nhịp tim vừa phải rơi vào khoảng từ 50 – 70% của nhịp tim tối đa.

Nhịp tim người lớn và biểu đồ nhịp tim đốt mỡ

Theo nghiên cứu, bạn càng lớn tuổi thì nhịp tim đốt mỡ của bạn càng thấp. Một số loại thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến nhịp đập trái tim của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ nếu bạn cảm thấy lo lắng. Chính vì nhịp tim dễ có sự thay đổi, dưới đây là bản thống kê giúp bạn có thể ước tính nhịp tim đốt cháy mỡ thừa theo độ tuổi một cách nhanh chóng (đơn vị: nhịp/phút):

♥ 18 – 20 tuổi: 140 nhịp/phút

♥ 21 – 25 tuổi: 136 – 139

♥ 26 – 30 tuổi: 133 – 136

♥ 31 – 35 tuổi: 129 – 132

♥ 36 – 40 tuổi: 126 – 129

♥ 41 – 45 tuổi: 122 – 125

♥ 46 – 50 tuổi: 119 – 122

♥ 51 – 55 tuổi: 115 – 118

♥ 56 – 60 tuổi: 112 – 115

♥ 61 – 65 tuổi: 108 – 111

♥ 66 – 70 tuổi: 105 – 108

♥ 71 – 75 tuổi: 101 – 104

Các công cụ đo nhịp tim người lớn

Bạn có thể dễ dàng đo nhịp tim người lớn (và trẻ em) bằng một loạt các công cụ có sẵn trên thị trường hiện nay. Chúng có thể giúp bạn đo trong khi đang tập thể dục, làm việc nhà và bất cứ khi nào bạn cần. Như vậy, đo nhịp tim là việc đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được bằng những cách sau:

Theo dõi nhịp tim theo kiểu truyền thống

Cách đơn giản và ít tốn kém nhất để đo nhịp tim là sử dụng ngón tay. Y học cổ truyền vẫn còn áp dụng phương pháp này (thường gọi là “bắt mạch”).

Để thực hiện, bạn cần để cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi. Sau đó, bạn đặt ngón tay lên một điểm xung trên cổ, cổ tay hoặc ngực. Hãy đếm nhịp tim của mình trong 60 giây, sau đó bạn sẽ cảm nhận được nhịp tim của mình có sự bất thường nào hay không.

Máy đo nhịp tim đeo tay

Một thiết bị y tế khá phổ biến trong những năm gần đây là đồng hồ đeo tay. Ví dụ như Apple Watch, Miband… Thiết bị này nhỏ gọn, được thiết kế như một chiếc đồng hồ đeo tay bình thường. Nó có thể ghi lại cụ thể nhịp tim của người đeo theo phút và lưu lại kết quả.

Ưu điểm của chiếc máy này so với phương pháp truyền thống là bạn có thể theo dõi liên tục nhịp tim của mình. Bạn không cần cứ mỗi phút phải ghi chép lại các chỉ số. Thông thường, thiết bị này cũng có thể đo tỷ lệ đốt cháy calo.

Một số bài tập giúp bạn dễ đạt đến nhịp tim đốt mỡ

Tùy theo thể trạng, mỗi người sẽ có các bài tập đạt đến nhịp tim đốt mỡ phù hợp nhất. Điều quan trọng là bạn cần theo dõi nhịp tim của mình một cách cẩn thận trong từng hoạt động thể chất.

Một số nghiên cứu cho thấy, nói chuyện trong khi tập thể dục có thể làm tăng khả năng đốt mỡ thừa trên cơ thể. Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy hơi khó thở, hãy tập nó ở mức thấp và tăng dần lên.

Bạn có thể xác định cường độ tập thể dục bằng cách tự đánh giá theo thang điểm cá nhân. Dưới đây là một số bài tập có thể giúp bạn đạt dễ dàng đạt đến nhịp tim đốt mỡ:

– Chạy bền, tập các bài tập Tabata, Hiit…

– Bơi, thể thao dưới nước

– Đạp xe

– Quần vợt

– Khiêu vũ

Bạn nên tập luyện xen kẽ các loại hình vận động để giảm béo để tăng cường sức khỏe tim mạch

Một số phương pháp hỗ trợ đốt mỡ thừa ở người trưởng thành

Như vậy, nhịp tim người lớn tăng lên một mức độ nhất định sẽ có khả năng đốt được mỡ thừa. Để nâng cao hiệu quả giảm béo, bạn nên hình thành những thói quen lành mạnh khác.

Một chế độ giàu thực vật sẽ là lựa chọn ưu tiên cho bạn. Bạn cũng có thể chọn chế độ ăn eat clean gồm ngũ cốc nguyên cám (gạo lứt, khoai lang, bắp…), protein nạc, sữa ít béo và thật nhiều củ quả và rau xanh. Đồng thời, bạn hãy giảm lượng đường tiêu thụ trong ngày và hạn chế dùng thực phẩm đóng hộp.

Uống nhiều nước cũng là một cách tốt để bạn có thể giảm béo. Cơ thể chúng ta cần ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để thực hiện quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, tăng cường lượng nước nạp vào hằng ngày cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm đồ ngọt.

Bên cạnh đó, mỗi ngày bạn hãy bổ sung dinh dưỡng bằng 1-2 ly Sữa Dinh Dưỡng Giảm Cân Powerlife, sản phẩm giúp cung cấp đầy đủ 5 nhóm chất cần thiết cho cơ thể bạn, đặc biệt trong số đó là omega 3-6-9, DHA và các acid amin cần thiết để cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm mỡ an toàn từ 4-6kg/tháng.

Một điều cần lưu ý, bạn không nên tự ý áp dụng chế độ giảm cân mà chưa có sự kiểm tra của chuyên gia dinh dưỡng. Giam cân sai cách sẽ khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên bắt đầu tập thể dục ở mức 50% so với nhịp tim tối đa. Việc này sẽ giúp bạn tránh các chấn thương và tình trạng kiệt sức. Sau khi đã quen với các hoạt động thể chất, bạn có thể tăng cường độ lên để cảm nhận được khả năng đốt cháy mỡ thừa của nhịp tim người lớn.

Sau bài viết này, Giảm Cân Powerlife hi vọng mang đến cho bạn nhiều kiến thức giảm mỡ và giảm cân dễ dàng hơn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

POWERLIFE là Giảm cân duy nhất tại Việt Nam được cấp giấy chứng nhận FDA Của Mỹ

POWERLIFE là Giảm cân duy nhất tại Việt Nam được cấp giấy chứng nhận FDA Của Mỹ

FDA là Food and Drug Administration (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ)・・・

Cảnh Báo Hàng Giả: Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife xuất hiện hàng giả/hàng nhái

Cảnh Báo Hàng Giả: Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife xuất hiện hàng giả/hàng nhái

Dạo gần đây Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife liên tục nhận được rất nhiều câu・・・

Mức Nhịp Tim Lý Tưởng Để Đốt Cháy Mỡ Thừa

Mức Nhịp Tim Lý Tưởng Để Đốt Cháy Mỡ Thừa

Nhịp tim là số lần đập của tim được tính theo đơn vị phút. Nó được phân・・・