Gập Bụng Có Làm Giảm Mỡ Bụng?

Gập Bụng Có Làm Giảm Mỡ Bụng?

Với đa số phụ nữ, làm cách nào để giảm mỡ bụng là mối quan tâm hàng đầu.

Bạn có thể giảm ăn, tập thể dục để giảm cân nhưng làm thế nào để giảm mỡ bụng, để tự tin diện bất kì bộ trang phục nào mà không lo những ngấn mỡ nổi lên.

Nhiều người nghĩ rằng cứ đến phòng tập hùng hục, gập bụng mỗi ngày 100 cái là mỡ bụng sẽ giảm. Hay đi massage, bôi gel tan mỡ mỗi ngày… cốt chỉ mong bụng nhỏ đi một chút. Tuy nhiên đó là một quan niệm sai lầm. Hãy thử tưởng tượng, một cục mỡ heo, dù bạn có đem nó ra massage mỗi ngày, nhào nặn, nắn bóp, thì cục mỡ vẫn còn đó, có chăng nó chỉ biến từ dạng này sang dạng khác chứ không “tổn hao” đi chút nào.

I. Gập bụng có làm giảm mỡ bụng?

Câu trả lời chính xác là: gập bụng không làm giảm mỡ bụng. Tập bụng chỉ làm tăng cơ bụng.
Khi mỡ chưa giảm mà cơ bụng tăng lên, bạn sẽ thấy bụng mình thậm chí còn to hơn.

Trước hết bạn cần phải hiểu, mỡ tập trung ở một vùng (mông, đùi, bụng…) nhiều hơn các vùng khác đó là do các yếu tố gen, di truyền, giới tính, độ tuổi… quyết định. Do đó chúng ta không thể thay đổi chỉ một vùng. Kể cả khi bạn đi hút mỡ bụng thì sau khi hút xong, mỡ từ các vùng khác của cơ thể cũng sẽ lại bù lại vào vùng bụng rất nhanh, nếu cơ thể bạn còn quá nhiều mỡ.

II. Làm thế nào để giảm mỡ bụng?

Có một nguyên lý rất đơn giản: giảm mỡ toàn thân mỡ bụng sẽ giảm. Bạn hãy khéo léo kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

1. Chế độ dinh dưỡng

  • Giảm ăn béo, chiên xào dầu mỡ
  • Giảm đường (hầu hết mọi người đều béo lên vì đường)
  • Không chỉ có đường tinh luyện, kể cả cơm, bánh mì, bún, phở chứa nhiều tinh bột cũng chuyển hóa thành đường sau khi đi vào cơ thể.
  • Những loại hoa quả ngọt như chuối, mít, sầu riêng, vải… cũng là chúa đường bạn nhé!
  • Không ăn mặn, vì ăn mặn tích nước khó giảm mỡ.
  • Dù bạn ăn uống như thế nào thì lượng calo nạp vào cũng phải bé hơn calo tiêu hao thì mới giảm được mỡ!

2. Chế độ tập luyện

  • Các bài tập giảm mỡ toàn thân có tác dụng giảm mỡ rất tốt. Hãy tập trung vào các bài tập plank, tập cardio, tabata, tập yoga… sẽ giúp giảm mỡ đều toàn thân và giúp bạn có một vòng eo con kiến nhanh và hiệu quả nhất.
  • Tập HIIT, mỗi ngày bạn chỉ cần 30 phút tập tại nhà nhưng hiệu quả sau 1 tuần bạn sẽ bất ngờ đấy.
  • Các bài tập cardio duy trì sức bền như chạy bộ, leo dốc, bơi lội, đạp xe.
  • Xen kẽ tập yoga mỗi tuần 2 buổi để giãn cơ

Để giúp bạn có được vòng 2 thon gọn và không tốn nhiều thời gian cho việc tìm kiếm các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Giảm Cân Powerlife đã tổng hợp các bài tập HIIT cường độ cao tối ưu nhất được chọn lọc để giảm mỡ bụng tốt nhất.

Click vào đây để bắt đầu tập luyện bạn nhé!

Sau bài viết này Giảm cân Powerlife mong bạn nắm vững được các nguyên tắc giảm mỡ bụng. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

POWERLIFE là Giảm cân duy nhất tại Việt Nam được cấp giấy chứng nhận FDA Của Mỹ

POWERLIFE là Giảm cân duy nhất tại Việt Nam được cấp giấy chứng nhận FDA Của Mỹ

FDA là Food and Drug Administration (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ)・・・

Cảnh Báo Hàng Giả: Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife xuất hiện hàng giả/hàng nhái

Cảnh Báo Hàng Giả: Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife xuất hiện hàng giả/hàng nhái

Dạo gần đây Sữa Tảo Giảm Cân Powerlife liên tục nhận được rất nhiều câu・・・

Mức Nhịp Tim Lý Tưởng Để Đốt Cháy Mỡ Thừa

Mức Nhịp Tim Lý Tưởng Để Đốt Cháy Mỡ Thừa

Nhịp tim là số lần đập của tim được tính theo đơn vị phút. Nó được phân・・・